SHOPEE SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TRƯỚC SỰ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ CỦA TIKTOKSHOP?

 

[KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT] SHOPEE SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TRƯỚC SỰ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ CỦA TIKTOKSHOP?

Khoảng 2 tuần đổ lại đây, Làn sóng TikTokShop khiến người tiêu dùng vô cùng hào hứng khi được trải nghiệm hình thức mua hàng mới cùng các ưu đãi “cực cháy” đi kèm. Vậy khi thêm một sân chơi mới, một đối thủ cạnh tranh mới thì Shopee - Sàn Thương Mại Điện Tử số 1 tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
Sau đây là một số cảm nhận của mình về TikTokShop
Sản Phẩm Được Đính Kèm Ngay Cạnh Video (Tai Nghe - Mắt Thấy - Kích Thích Hành Vi Mua)
Với giao diện tiện lợi - hiển thị sản phẩm ngay trên màn hình và xu hướng người người đi livestream, nhà nhà đi livestream, việc mua hàng trên TikTok chưa bao giờ dễ dàng như vậy.
Hơn thế nữa, tuy livestream trên shopee có trước so với TikTok nhưng lại không mạnh bằng TikTok, bởi TikTok vốn là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video âm nhạc, các nội dung truyền tải đến người dùng đã được kết hợp thông qua video ngắn kích thích. Bên cạnh đó, TikTokShop còn liên tục tung các voucher giảm giá cực tốt, freeship toàn quốc nên dù mới xuất hiện nhưng lại thu về hiệu ứng bùng nổ cực lớn.
Tâm Lý Đứng Núi Này Trông Núi Nọ Của Đại Đa Số Người Mua Hàng
Nếu trên Shopee người mua hàng sẽ tìm kiếm được sản phẩm mình đang cần trên thanh tìm kiếm thì TikTokShop lại hạn chế điều này. Đây cũng sẽ là điểm có lợi và không có lợi cho các nhà bán hàng.
Tâm lý đại đa số người mua hàng luôn không thỏa mãn và luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, chính sách ưu đãi tốt hơn... Tuy vậy, trên TikTokShop lại giới hạn người mua làm điều này. Nhờ đó, TikTokShop khiến khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn, thu lợi nhuận cao hơn mà không lo cạnh tranh về giá.
Tuy nhiên, nếu sau vài lần mua hàng, khách hàng không nhận được sản phẩm đúng như kỳ vọng thì tỷ lệ quay đầu mua hàng hay các đơn sau sẽ khó để ra quyết định hơn và thậm chí shop sẽ mất khách chỉ sau 1 lần bán.
Bên cạnh đó, Shopee lại giáo dục người dùng của mình phải so sánh giá, chất lượng và trải nghiệm trong thời gian dài từ đó thói quen so sánh khi mua hàng đã hình thành trong hành vi mua hàng. Điều này thể hiện rất rõ thông qua việc các sản phẩm đánh giá thấp sẽ bị bỏ qua và những Shop có sản phẩm tốt, giá thành tốt, chính sách chăm sóc khách hàng tốt,... sẽ có được một lượng khách hàng chung thành của mình.
Liệu TikTokShop Có Vượt Mặt Được Shopee? Để trả lời câu hỏi này, chắc chắn phải cần thời gian.
Đối với mình, TikTok là nền tảng để giải trí còn Shopee là sàn thương mại điện tử. Chính vì vậy, việc quảng cáo, bán hàng, livestream tràn lan trên TikTok khiến mình cảm thấy hơi phiền và thời gian sử dụng của cá nhân mình giảm đáng kể. Còn khi muốn mua hàng thì Shopee vẫn luôn là lựa chọn đầu tiên mà mình nghĩ đến.
Đây là một số cảm nhận của mình về 2 nền tảng. Trong giai đoạn 2 nền tảng đang cạnh tranh khốc liệt để dành thị phần, thì việc của chúng ta là hãy ngay lập tức xây dựng hệ thống bán hàng trên đa nền tảng để đón đầu xu hướng. Nhưng vẫn luôn phải chú trọng đến sản phẩm và khách hàng nhé!



 

Design by @Chia Sẻ MMO

Post a Comment

Previous Post Next Post

Nhận xét Mới