Chênh vênh tuổi 20

 

Chênh vênh tuổi 20 mình nghĩ là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời.
Đầu những năm 20 tuổi là giai đoạn mà bạn rời khỏi trường học. Bạn muốn theo đuổi các nghiên cứu cao hơn, học phí đại học quá đắt đỏ và chính phủ nước bạn không cung cấp bất kỳ khoản trợ cấp hay khoản vay nào cho sinh viên. Nếu chọn làm việc ở đất nước mình, bạn khó có thể tồn tại với mức lương thấp nhận được. Bạn muốn kiếm một công việc đâu đó bên ngoài đất nước mình, vì tính cạnh tranh cao đến mức bạn thậm chí có thể không có cơ hội để cạnh tranh.
Áp lực mà bạn cảm thấy ở những năm đầu tuổi 20 chắc chắn không phải là một trò đùa. Đặc biệt là khi bạn không xuất thân từ một gia đình giàu có. Khi học xong, bạn sẽ dần phải quen việc mình không được nhận bất kỳ khoản phụ cấp nào của bố mẹ như thời sinh viên nữa.
Thế nên bạn thấy đấy, bạn đã tự đặt ra cho mình những áp lực rồi, nhưng không chỉ vậy, xã hội còn khắc nghiệt nữa. Mọi người sẽ bắt đầu phán xét, nhưng không ai thực sự có thể hiểu được.




Mình đã thấy rất là lạc lõng và cô đơn ở tuổi 20. Dường như ai cũng bắt đầu định hướng được tương lai của họ. Làm sao họ có thể định hướng tốt đến thế. Đôi lúc mình ước bản thân được sinh ra trong gia đình giàu có, khỏi cần phải suy nghĩ gì về cuộc sống, đã có ba mẹ của mình lo hết. Nhưng nghĩ lại thì thật ra điều đó không đúng lắm. Ba mẹ đâu ở bên cạnh mình mãi. Họ cũng phải già đi và mình phải là người nuôi lại ba mẹ. Mình thấy thật là chênh vênh ở độ tuổi 20.
Độ tuổi 20 là tuổi đẹp nhất của một đời người bởi bạn đang sống cho thanh xuân của mình. Cũng như là độ tuổi rất mông lung, bạn không biết mình muốn gì, cũng như làm gì cho tương lai của bản thân.
Nhưng bạn ơi, đừng lo lắng vì cũng có mình đang chênh vênh ở tuổi 20 đây. Bạn không một mình đâu. Thay vì cứ lo lắng làm sao để hết chênh vênh thì bạn hãy tận hưởng tuổi thanh xuân đi. Vì thanh xuân chỉ có một nó qua rồi thì không thể lấy lại được đâu.
Design by @Chia Sẻ MMO

Post a Comment

Previous Post Next Post

Nhận xét Mới