Cách đăng bài bán hàng để có lượt tiếp cận cao

 

Đăng bài trên các nhóm chợ mua bán có còn TIẾP CẬN được khách ɧàɳɡ và ra đơn được ko?

- Ad khẳng định là: CÓ nhé. Nhất là với các sp gia dụng, thời trang, đồ ăn, thực phẩm... nhưng bạn phải BIẾT CÁCH
Quan sát từ đầu năm 2020 tới thời điểm hiện tại, khi lướt tường fb Ad nhận thấy, có những người bạn rất lâu rồi mình k thấy bài đăng của họ nổi lên.
Nhưng khi họ đăng bài lên hội nhóm ( mà mình cũng tham gia trong đó) thì nó lại được ưu tiên nổi lên trang chủ (newfeed) của mình.
Như vậy, việc đăng lên nhóm chợ công khai, tác dụng đầu tiên là giúp cho những người mà chúng ta đã kết bạn thấy được bài đăng của chúng ta trên tường trong khi chúng ta đăng trực tiếp lên fb của chúng ta thì lại khó được hiển thị tới do lý do bóp tương tác, ít tương tác với nhau...
-
Mặc dù nhiều người nói group mua bán bây giờ lộn xộn, bão hòa, tuy nhiên lượt tiếp cận vẫn khá ổn nếu như các bạn tìm được group chất lượng + biết cách đăng bài.
Ví dụ như lượt tương tác trong group mua bán mà mình đã nuôi. Mặc dù mới có 3k mem thôi nhưng bài viết của Ad tiếp cận cao nhất lên tới 2.2k, bài mem đăng tiếp cận cao nhất là 1,5k.
---------------------------------

VẬY NHỮNG BÀI ĐĂNG NHƯ NÀO CÓ LƯỢT TIẾP CẬN CAO?

---------------------------------
Ad theo dõi thống kê và thấy là:
1 - Bài đăng dạng nền (màu nền càng màu sắc sỡ bắt mắt càng tốt) hoặc bài viết đơn thuần chỉ text, tức chữ có chữ, không ảnh/ không nền nhưng ngắn - xúc tích ( thường chỉ tầm 10- 15 từ đổ lại)
2 - Bài có ảnh tự chụp và số lượng ảnh đính kèm nhiều (khách hàng có xu hướng dừng lại bấm liên tục để xem ảnh)
Hoặc dạng bài chứa các từ dễ thu hút nhất như: Thanh lý, Cần tìm hay 1 số nội dung có yếu tố gây chú ý như: cứu cứu, bán giá lấy tương tác hay để mức giá rẻ bất thường...
3 - Bài đăng có nhiều còmment like ban đầu
(Ad để ý cứ bài nào Ad dùng seeding mồi cho các mem thì lập tức bài đó được tiếp cận cao hơn hẳn)
Điều này cũng dễ hiểu bởi:
- Có nhiều comment like mồi khiến bài viết được chú ý hơn, người ta dừng lại vì tò mò (hiệu ứng đám đông)
- Cứ có comment là bài viết lại được đẩy lên đầu nhóm bởi các nhóm đều mặc định chế độ hoạt động mới. Bài viết nào có comment được tính là bài viết có "hoạt động mới"
-> Điều này khiến cho lượt tiếp cận cao hơn, các thành viên khác vào nhóm đăng bài hoặc vào nhóm tìm mua đồ đều sẽ thấy bài b đầu tiên.
Và ngược lại, có những bài mem đăng số TIẾP CẬN THẤP, đó là các trường hợp:
Bài của thành viên đăng nhiều bài/ ngày và kéo dài.
Đây là lý do có nhiều bạn ban đầu đăng thấy tương tác tốt, có đ.ơn thì sau đó ngày đăng rất nhiều bài liên tục lại không thấy gì nữa
- Bài đăng dùng lại nội dung cũ hoặc ảnh cũ
Mình có chụp lại và up dưới cmt trường hợp bạn Thùy Linh ở nhóm mình bán nem, đăng bài đầu tiên thì tiếp cận tốt, bài dùng lại ảnh cũ, lượt tiếp cận giảm rõ rệt
- Bài ko có comment like ban đầu
---------------------------------

VẬY ĐĂNG BÀI NHƯ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC TIẾP CẬN CAO TRONG CÁC CHỢ ONLINE?

(Nhất là với những người bán nhiều sản phẩm lại muốn tránh bị bóp tương tác)
---------------------------------
Gợi ý cho các member 2 mẹo dưới đây. Đây là kinh nghiệm cá nhân Ad thôi và cần sử dụng dv hỗ trợ nhé, b nào đang áp dụng cách riêng thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục làm thôi!
Mẹo 1:
- Nếu bạn bán nhiều sp, bạn có thể tạo 1 bài đăng dạng nền kiểu topic theo chủ đề như:
" Thanh lý ɧàɳɡ gia dụng đồng giá từ 200k.."
" 10 mẫu váy hè các chị em không thể bỏ qua, giá chỉ từ 2xx"
Rồi bạn sẽ up các sp / video phía dưới comment. Hoặc b tạo 1 bài viết đính kèm đồng loạt nhiều ảnh, các thông tin của sp sẽ ghi chú thích theo ảnh
- Sau đó dùng seeding (dv tăng li.ke comment mồi) để vào tạo tương tác đẩy bài hằng ngày. Các kịch bản seeding comment mồi dưới bài này nên tạo comment kèm ảnh ví dụ:
Nick 1: chị ơi áo này size bao nhiêu ạ <kèm ảnh sp>. Hoặc các comment tag giới thiệu nhau, thi thoảng nên chèn 1 số comment kiểu review hoặc nhờ tư vấn để khách thấy cuốn hút và tin tưởng.
Không nên dùng nick chính vào tự comment up bài kiểu "up, up hoặc chấm, phẩy hay ib".
Điều này không chỉ tạo cảm ɠɨác b đang "ế ẩm" mà nó cũng không có tác dụng nhiều trong việc đẩy bài. Nếu comment nhiều quá sẽ che mất các comment thật của khách (nếu có).
- Áp dụng mẹo số 1 này thì mỗi ngày bạn chỉ cần tạo 1 bài viết mới + vào bơm thêm comment mồi cho bài cũ.
Như vậy vừa giúp nhiều bài viết của bạn đồng thời được đẩy lên đầu. Vừa hạn chế được nick cá nhân của bạn phải đăng bài với tần suất nhiều và liên tục.
Mẹo 2:
- Thay vì đăng bài bán thẳng bằng nick chính. Bạn hãy dùng các nick mồi tạo các bài viết dạng "tìm mua đồ". ( Mình hay gọi là seeding kéo khách)
Ví dụ bạn bán gia dụng. Bạn có thể dùng nick mồi đăng bài kiểu:
- E muốn mua nồi chiên không dầu như này ở khu vực Hạ Long có chị nào bán uy tín ạ?
Sau đó dùng các nick mồi khác đóng vai khách hàng vào comment tag tên nick bạn vào:
- C hay mua nhà chị ABC, hàng nhà chị ý thì xách tay chuẩn rồi.
- Nhà chị ACB nhé....
- Bạn qua fb của chị ABC mà mua, trước mình mua của chị ý về dùng 5 năm rồi.
Rồi nick chính vào comment giới thiệu sp.. => tiếp tục cho các nick khác vào thả like tim thật nhiều cho comment đó để comment được nổi lên đầu tiên.
------------
Tuy nhiên, theo đánh giá của Ad thì việc bán trên các chợ online để tỉ lệ ra đơn cao với các sp về gia dụng, quần áo, đồ ăn, thực phẩm. Nôm na đồ có thể cân nhắc nhanh trước khi xuống tiền.
Còn các dạng sp cần thời gian suy nghĩ nhiều hơn như giảm cân, mỹ phẩm, spa, đông Y .... sẽ hiệu quả hơn nếu áp dụng hình thức seeding khéo trên các group tâm sự.



Design by @Chia Sẻ MMO

Post a Comment

Previous Post Next Post

Nhận xét Mới