NHÀ ĐẦU TƯ CẦN LÀM GÌ TRONG GIAI ĐOẠN NHIỀU BIẾN ĐỘNG NHƯ HIỆN NAY?

 

Chu kỳ suy thoái nền kinh tế cứ lập lại 10 năm đến 12 năm 1 lần, các nhà đầu tư nên tìm hiểu để tránh các rủi ro khi xuống tiền dự án

1.NHÌN LẠI CÁC GIAI ĐOẠN SUY THOÁI NỀN KINH TẾ

  • Năm 2022; Hậu covid, chiến tranh Nga và Ukraina.
  • Năm 2010; Hy Lạp tuyên bố mất khả năng trả nợ và kêu gọi hỗ trợ tài chính IMF.
  • Năm 1998 Cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Á.
  • Năm 1986 Vụ nổ bom nhà máy điện hạt nhân ở Liên Xô.
  • Năm 1974 Cuộc khủng hoảng năng lượng dầu lửa.
Trong những thời kỳ suy thoái kinh tế, ở Việt Nam cũng có rất nhiều người giàu lên nhờ nắm bắt cơ hội đầu tư.
Thế hệ người giàu ở Việt Nam
  • 2002 – 2009; chu kỳ 1 thời kỳ chứng khoán và bất động sản tăng 70 lần, giá đất từ 1tr/m2 đến 70tr/m2.
  • 2013 – 2019 ; chu kỳ 2 bất động sản phần lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bất động sản biển ở Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Vũng Tàu, Phú Quốc, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng biển lên ngôi.
  • 2021- 2026 là giai đoạn phát triển của đầu tư công. Đầu tư công là một trong những yếu tố quan trọng giúp bất động sản tăng giá.

2. NHÌN LẠI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

Nền kinh tế hậu covid nền kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh mẽ, chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, chi phí sản xuất tăng, lạm phát tăng. Đứng trước vấn đề thất nghiệp và lạm phát gia tăng Fed đã nhiều lần tăng lãi suất vay. Điều này tác động đến thị trường chứng khoáng.
Cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina. Nga là một thì trường cung cấp ga, khí đốt dầu mỏ cho toàn thế giới. Giá xăng dầu vì thế càng lúc càng cao.
Thị trường bất động sản Trung Quốc bị tác động mạnh bởi tập đoàn BDS hàng đầu Ever Grande bị phá sản, với những chính sách siết chặt bất động sản.
Ở Việt Nam, các công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam FLC, Tân Hoàng Minh, trong giai đoạn này tạm dừng phân lô tách thửa, chuyển đổi từ đất nông nghiệp, chính sách tín dụng về ngân hàng, và hàng loạt các chính sách, văn bản lên thị trường bất động sản.
Đây là giai đoạn đầu tư khá nhạy cảm với nền kinh tế đầy biến động. Nhà đất tư bất động sản cần phải thay đổi cách suy nghĩ đầu tư bất động sản theo giá trị.

3. LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

Theo quan điểm tầm nhìn của Đảng và nhà nước điều chỉnh dòng tiền vào sản xuất kinh doanh phát kinh tế bền vững. Đây là giai đoạn của nhà đầu tư trung và dài hạn thời gian từ 3 năm đến 5 năm, và trên 5 năm. Thị trường bị nhiều yếu tố vi mô và vĩ mô tác động, hạn chế đầu tư lướt sóng trong thời gian ngắn 6 tháng.
Làm thật ăn thật bằng vốn tự có hoặc đầu tư theo đội nhóm, chủ động được nguồn vốn tài chính đầu tư. Đừng quá lệ thuộc vào đòn bẩy tài chính ngân hàng. Nhà đầu tư phải có kiến thức về đầu tư bđs.
Làm thế nào để lựa chọn 1 bds tốt tiềm năng tăng trưởng, thanh khoản tốt? và đâu là thời điểm tốt để vô hàng và ra hàng? Thế nào là chu kỳ con sóng trong một thị trường bđs? Vòng đời sản phẩm của một thị trường bđs mà bạn muốn đầu tư, quan hệ cung cầu trên thị trường như thế nào? Các yếu tố vi mô và vĩ mô nào đang tác động lên thị trường? Trong tương lai khu vực này có các dự án đầu tư công hay không? Có các tập đoàn lớn về đầu tư hay không? Tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đưa ra các quyết định.
Đầu tư ở đâu là chắc chắn ở đó. Cần có sự đầu tư tập trung không đầu tư dàn trải. Tập trung vào đầu tư chất lượng hơn đầu tư về số lượng. Ở những nơi trục đường chính, và có nhiều yếu tố tác động lên giá, tỷ suất sinh lời cao. Cơ cấu lại danh mục đầu tư, đầu tư ngắn hạn, đầu tư trung hạn và đầu tư dài hạn, đầu tư ở khu vực nào. Đầu tư phân bổ vốn ở nhiều khu vực tiềm năng không nên tập trung 1 khu vực, 1 loại sản phẩm. Và luôn nắm bắt các chính sách quy định mới của nhà nước, khu vực anh chị muốn đầu tư.
Trong giai đoạn nhiều biến động như hiện nay, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn chống lạm phát an toàn hơn chứng khoán, Bitcoin, Forex, cổ phiếu và vàng. Theo tâm lý của người Việt Nam thích sở hữu bất động sản, mua để dành xây nhà, để dành cho con, đầu tư gia tăng khối lượng tài sản.
Trong giai đoạn thị trường đang đi ngang. Luôn tìm kiếm cơ hội mua lại bất động sản giá ngộp, bất động sản cần bán gấp thấp hơn giá thị trường 10% đến 15%.Luôn tìm kiếm cơ hội ngay khi thị trường bất lợi." Hãy tham lam khi người người khác sợ hãi, và hãy sợ hãi khi người khác tham lam".
Chúc các nhà đầu tư có những quyết định và chiến lược đầu tư thích hợp trong thời gian tới.



Design by @Chia Sẻ MMO

Post a Comment

Previous Post Next Post

Nhận xét Mới